Bóng đá là sân chơi thu hút người chơi thể hiện kỹ năng đá bóng tốt nhất của mình. Một kỹ thuật bóng đá đặc biệt, mang tính thẩm mỹ và thể hiện tài năng của cầu thủ đó là sút bóng. Vậy Knuckle Ball là gì và cách sút Knuckle Ball như thế nào cho đúng? Mọi thắc mắc sẽ được trực tiếp bóng đá giải đáp trong bài viết dưới đây!

Knuckle Ball là gì?

Cập nhật tin tức từ thapcamtv cho biết, trong bóng đá chuyên nghiệp có rất nhiều cầu thủ lựa chọn thực hiện quả đá phạt Knuckle Ball. Nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến những ngôi sao như Cristiano Ronaldo hay Roberto Carlos. Những cú đá phạt sử dụng kỹ thuật đốt Knuckle Ball là lý tưởng cho những cầu thủ có bắp chân to và những cú sút mạnh. Với kỹ thuật đá Knuckle Ball thành công, bóng sẽ bị bó chặt, bóng không xoáy mà đường đi của bóng sẽ chao đảo khó chịu. Vì vậy, có nhiều thủ môn đoán được bóng đi đâu nhưng cũng rất khó để cản phá (vì bóng đi rất nhanh và rất nguy hiểm).

Đặc điểm của kỹ thuật đá phạt Knuckleball

Đặc điểm của kỹ thuật đá phạt Knuckle Ball là gì? Chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số tính năng độc đáo của Knuckle Ball như sau:

  • Những cú đá phạt của Minkball đòi hỏi khả năng tăng tốc cực lớn, điều này quyết định độ căng của cú sút. Vì vậy, để đạt được gia tốc cần thiết đòi hỏi bạn phải có đà cụ thể tốt.
  • Điểm tiếp xúc với bóng cũng cần được chú ý vì nó quyết định rất lớn đến hướng bóng sẽ bay.
  • Quả bóng không quay khi nó bay mà dao động theo một đường đi rất khó đoán. Đặc điểm này chính là điều làm cho đốt Knuckle Ball trở nên đặc biệt.
  • Bằng cách thực hiện chính xác kỹ thuật này, người chơi sẽ có thể điều khiển hướng bóng chính xác.

【Hướng Dẫn】Cách Sút Knuckleball Đúng Kỹ Thuật Với 5 Bước Đơn Giản

Hướng dẫn cách sút Knuckle Ball như Ronaldo CR7

Dưới đây là chi tiết các bước thực hiện kỹ thuật sút phạt kiểu Ronaldo CR7. Bạn có thể điều chỉnh một số bước dưới đây cho phù hợp với mình hơn (ví dụ như điều chỉnh chân thuận).

Bước 1: Đặt bóng

Để thực hiện được kỹ thuật đánh bóng bằng đốt Knuckle Ball tối ưu, điểm tiếp xúc là rất quan trọng. Ronaldo thường xuyên sử dụng tuyến giữa khi thực hiện các quả đá phạt. Bạn đặt bóng ở vị trí đá phạt sao cho van bi ở phía trước bạn, ở giữa quả bóng.

[Hướng Dẫn] Cách Bắn Knuckleball Đúng Cách Với 5 Bước Đơn Giản

Bước 2: Lấy đà

Lùi 5 bước (chân sau về phía trước, chân phải CR7 lùi 5 bước) để lấy đà. Sau đó bước sang trái khoảng 1,5 bước bằng chân trái.

[Hướng Dẫn] Cách Bắn Knuckleball Đúng Cách Với 5 Bước Đơn Giản

Bước 3: Đặt chân xoay

Thực hiện các bước để lấy đà bằng ngón chân (để tăng khả năng phục hồi của cơ thể). Khi kết thúc đường chạy, chân trụ ở gần bóng. Khoảng cách từ cột đến bóng phụ thuộc vào kích thước của mỗi cá nhân. Với cơ thể người Việt, có lẽ một sải tay là đủ.

[Hướng Dẫn] Cách Bắn Knuckleball Đúng Cách Với 5 Bước Đơn Giản

Bước 4: Chạm bóng

Khi đánh bóng, bạn phải khóa mắt cá chân lại. Chạm bóng vào đầu ngón chân cái (má trong của bàn chân trước). Bàn chân chạm vào van bi (tức là tâm của quả bóng).

[Hướng Dẫn] Cách Bắn Knuckleball Đúng Cách Với 5 Bước Đơn Giản

Bước 5: Đung đưa chân

Sau khi đánh bóng, bạn vung chân theo hướng muốn bóng đi. Điều này cũng giống như khi thực hiện các kỹ thuật chụp thông thường khác.

[Hướng Dẫn] Cách Bắn Knuckleball Đúng Cách Với 5 Bước Đơn Giản

Chúng tôi hy vọng bài viết về cách sút Knuckle Ball trong bóng đá được chia sẻ đã giúp bạn học được các kỹ thuật bóng đá nâng cao. Bạn nên luyện tập kỹ thuật xoay và sút thường xuyên để ghi được những bàn thắng đẹp và nhiều chiến thắng. Ngoài ra, đừng quên theo dõi bảng xếp hạng để cập nhật thông tin các bảng xếp hạng bóng đá đầy đủ và chính xác nhé!